Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Trích đoạn kiến-nghị-thư của một người mẹ.

      KIẾN-NGHỊ-THƯ.

v/v Trẻ lai bảo lãnh thân-nhân
đoàn-tụ tại HOA-KỲ.
Xin chiếu khán nhập cư(1-130)
Nguyễn-văn-Quang 44-AC 378
FML,Nguyễn-thị-thắng:
TP.HO-CHI-MINH ngày 30-4-2000

                    Kính gởi:TÒA LÃNH SỰ QUÁN HOA-KỲ tại VIỆT-NAM                  

                 Kính chuyển-TỔNG THỐNG HOA-KỲ Ngài GOERGE W BUSH
                                    -Thống Đốc, Bang    FLORIDA
                                    -Cơ Quan Hữu Trách nhập cư Hiệp-chủng-Quốc HOA- KỲ
                                   -Hội-Thiện-Nguyện hướng dẫn và giúp đỡ gia-đình
                                     trẻ lai và thân-nhân đoàn- tụ.

           Kính chúc quý ngài thật nhiều sức khõe để phụng sự Quý Quốc,
Những thành phố hoa lệ,đất nước phồn vinh,người dân giàu lòng nhân ái
Và chính phủ tôn trọng nhân-quyền.

Kính thưa Qúy Ngài,quý cơ quan.

Trước hết xin quý ngài hãy lượng thứ cho tôi; vì tôi đã đường đột kính thư
này trình chuyển đến quý Ngài,và hẳn đã làm phiền thời giờ quý báu của
quý Ngài
Vâng!bởi tôi không còn giải pháp nào thuận tiện hơn,khi chọn phương tiện
này để cứu cánh cho hoàn cảnh gia đình tôi, tất cả đặt niềm hy vọng:
Được sự quan tâm của quý ngài sẽ thiết thực hữu hiệu giúp gia đình tôi
sớm  đoàn tụ trong tương lai gần.
Và bây giờ xin phép cho tôi hỏi thăm:
Hiện tại gia đình tôi rất muốn biết tin về người con nuôi cũa tôi tên:
Nguyễn Văn Quang (lai Mỹ).
Sinh năm :1973-Nơi sinh; Thi-xã Pleiku,Tỉnh Gia-Lai.
Địa chỉ :57 Nguyễn-Trãi khối phố 46 Phường Yên-Đỗ Thị-xã Pleiku
Địa chỉ :124 Cao- Bá -Quát khối phố 46 Phường Yên-Đỗ
Thị-xã Pleiku Tỉnh Gia-Lai.

Nguyễn -Văn- Quang
44 AC 378 xuất cảnh đi một mình rời Việt Nam Tháng 4/1993,
Tháng 9 năm 1994 gia-đình tôi có nhận được thư của QUANG ,
từ HOA-KỲ gởi về,trong thư nhắc nhở gia-đình chụp hình chung
gởi sang nước Mỹ đẻ bổ túc hồ sơ xin bảo lãnh đoàn tụ gia-dình.
Thời gian đã khá lâu rồi nhưng gia-đinh tôi vẫn chưa được Sở-ngoại-
Vụ VIỆT-NAM báo tin đến thân nhân gì cả.
Do sự gián đoạn liên lạc thư từ với gia-đình kể từ năm 1996 cho đến
nay cũng như quê ngoại của cháu (cha-mẹ ruột cuả tôi ở Tỉnh -
QUÃNG-NGÃI) vẫn biệt tăm tích sau lần gửi thư tay ghi địa chỉ sau:

     NGUYỄN-VĂN-QUANG      119 SHANNON- Dr LACK LAND
                                                       fl33809 - 612   FLORIDA
Xin quý ngài hãy  thông cảm nỗi thống khổ trong tâm trạng ly biệt
hai người con :
Tháng 2 năm 1995 con trai thứ ba của tôi NGUYỄN-HỮU- NGHIỆM.
(Sinh năm 1979) chết vì bệnh suy thận mãn tại bênh-viện nhi-đồng 2
TP.HO-CHI-MINH.Trong thời gian chờ anh bảo lãnh xuất cảnh.
Kế đến năm 1997 NGUYỄN-VĂN-QUANG biệt tích cho đến nay.

       Lòng kiên nhẫn và sức chịu  đựng cũng có hạn,tùy theo trường-
hợp nhất là đối với phụ-nữ bỡi thiên chức làm mẹ,dù là mẹ nuôi  đi
chăng nữa thì tình mẫu tử giữa con đẻ hay con nuôi sợi dây tình cảm
thiên liêng ấy không có gì khác biệt,quá nổi bức xúc,ray rức lẫn băn
khoăn trong lòng tôi những khi chợt nhớ đến hình hài vóc dáng đứa
con nuôi mà mình đã từng thương yêu chăm sóc nó từ lúc hai tháng
tuổi .
     Sỡ dĩ con tôi xuất cảnh đi một mình vì  thời gian chờ đợi  tái phỏng
vấn khá lâu,(khác với lần phỏng ván lần thứ 2 thời gian chỉ khoảng 6
tháng) và do cuộc sông gia-đình tôi nghèo, mưu sinh lao động quá vất
vả,các con tôi cơ cực.
      Trong ký ức tôi mãi in hằn viên chức phỏng vấn tên:PAUL BOXD
đã phỏng vấn gia đinh tôi lần thứ 2,(viên chức này yêu-cầu gia-đình
phải trình ra 1 tấm ảnh trẻ lai cùng mẹ nuôi chụp hình chung lúc còn
nhỏ để giãi quyết cho cả gia-đinh được xuất cảnh chung môt lượt với
trẻ lai.Vì không có hình ảnh nầy nên trong phần kết quả cuộc phỏng-
vấn đanh dấu X nghĩa là không chứng minh được về sự liên- hệ dài
lâu vơi trẻ lai.
       Phải chi viên chức phỏng vấn nhận định sâu sắc hơn,tùy theo đối
tượng trong tường hợp khiếm khuyết hình ảnh vì gia-đinh chúng tôi ở
Vùng 2, Thi-Xã PLEIKU,cuộc di tản ngày 15-03-1975 trên đường Quốc-
Lộ j7 Thi-Xã CHEO-REO Tỉnh HẬU-BỔN,con đường TRẦN-HƯNG-
ĐẠO được mệnh danh là đai-lộ kinh hoàng.Thì trường hợp mất gấy tờ,
hình ảnh,thậm chí sự sống chết,thất lạc người thân,thương vong .v.v.
rất đáng được thông cảm.
Trong vùng chiến sự giao tranh việc bảo toàn thân mạng sống mình đã
khó,cố gắng giữ cho dược sự an toàn cho tính mệnh nó và tiếp tục
nuôi dưỡng đùm bọc chung sống với gia đình trong thời kỳ chuyễn tiếp
giữa hai chế độ,những ngày đầu giãi phóng và những năm kế tiếp thập
 niên 70-80,với một áp lực ức chế về tâm-lý bởi trong gia đình có nuôi
đứa con lai.
Kính thưa quý ngài
Việc viên chức tên PAUL BOXD trong phái đoàn phỏng vấn Hoa Kỳ tại
Việt Nam.Chương trình trẻ lai ODP
xuất cánh đi một mình qua lần phỏng vấn thứ hai,gia đình tôi thiết nghĩ rằng:
đó là biện pháp cách ly ví như để thẩm tra lại sự thật vấn đề quan hệ lâu dài
trong quá trình nuôi dưỡng của gia đình tôi và cha mẹ tôi (có lập Văn-Bản Gia
Đình ủy quyền xuất cánh) thì việc bảo lãnh thân nhân gia đình trong tương lai
sẽ dễ dàng.
Tuy nhiên việc liên lạc thư từ và tin tức với gia đình bị gián đoan,qua những
lần thư gởi từ Việt Nam sang Mỹ Quốc hồi trả lại vì không có người nhận.
Lòng tôi phân vân chẳng dám nghĩ điều gì đó đã đến với con mình,và
như bao nhiêu người mẹ khác vẫn luôn cầu nguyện sự an lành cho những
đừa con đi xa, và hằng mong điều may mắn hãy đến với nó trong suốt cuộc
đời, hơn thế nữa là cuộc sống được thành đạt trong xã hội vậy.
Trước năm 1975 khi xin trẽ lai về nuôi dưỡng tôi không nghĩ là sau này
gia đình tôi sẽ được nhập cư vào Mỹ Quốc.
Nhưng năm 1980 Chính-phủ Hoa-kỳ đã ban hành chính sách chương trình trẻ
lai và thân nhân ra đi trật tự, thì đây cũng là quyền lợi chính đáng của gia đình
 tôi.
Tôi xin trân trọng thỉnh cầu quý Ngài có thẩm quyền chức năng can thiệp,
đồng thời tạo thuận tiện dễ dàng,hổ trợ,giúp cho con tôi được cơ hội
thực hiện một chuyến về thăm gia đình cũng là bước đầu tiến trình rút dần
khoảng cách thời gian đoàn tụ trong tương lai.Gia-đình tôi rất trân trọng
biết ơn quý Ngài.
Một lần nữa thay mặt gia đình tôi xin kính chúc quý Ngài thật nhiều sức khõe
để thực hiện những điều tốt đẹp nhất nhân loại, và gia đình tôi rất hy-vọng
vinh hạnh được hưởng sự đặc-ân ấy.

" BÓNG CHIM TĂM CÁ"              TP.Hồ Chí Minh ngày 30 -4 -2000.
       Người viết thư hộ.                                         kính-thư.
       Nguyễn Hữu Hảo.        
                                                                    Nguyễn-thị-Thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét