Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

TRÀO LƯU HỘI HOÁN ĐỔI VỢ CHỒNG.

Xem nhẹ nghĩa tào khang, hân hoan đổi chồng vợ.
Suy cho cùng bởi họ nghĩ  cũng chẳng hao chi.
Về tâm lý chấn thương chuyện lâu dài cũng mặc.
Phóng khoáng trong hôn nhân,  trào lưu quan nhiệm mới.
Tình bằng hữu, nghĩa phu thê chỉ bấy nhiêu thôi.
Hể thấy thích  là chơi, chiều nhau thế đủ rồi.

                            Tuy hủ nho nhưng không bao giờ thối .
                            Hơn Táo thơm  quá đát ngữi nặng mùi..
                             "Nhất dạ đồng sàng chung dạ ái.
                               Nhất nhựt phu thê hề bá vạn ân".
                                             Trần thế luận.
                                                    HH.
                                  haothuathiennguyenhuuhao.              
  

2 nhận xét:

  1. Giương mắt ếch nhìn phương tây xứ lạ.
    Điển hình như dất nước xứ hoa hồng. (BUNGARY).
    Nhượng vợ cho khách là phong tục tập quán.
    Thoáng nghĩ ở đời muôn sự của chung thôi.
    Tiền thân hội đổi chồng vợ là hội lõa thễ.
    Khi còn là tình nhân họ đã hoán đổi một nữa của nhau rồi.
    Hẳn nhiên là triết lý Đông,Tây có khác .
    Gã vợ cho bạn thì chỉ có chuyện LƯU BÌNH-DƯƠNG LỄ thôi.
    Vì lễ giáo phương đông xem trọng:NHÂN ,LỄ, NGHĨA, TRÍ, TÍN.
    Tào khang chi thê bất khả hạ đường.
    Bần tiện chi giao bất khả vong.
    (Quen nhau lúc nghèo là tình cảm vô giá không nên để mất.vợ là người bạn đời không thể xem thường.

    Trả lờiXóa
  2. Hủ nho hay lọ táo đều ngon.
    Chỉ có hủ lậu mới là dở.
    Một cách nhìn thông thoáng,về mặt tích cực nào đó ;Hoán đổi vợ chồng cũng là một giãi pháp cũng có ưu điểm hơn là một phiên tòa ly dị nhau với lý do thật tệ hại là bất đống sinh lý. Vì Hiếm muộn con nên 2 cặp đôi vợ chồng đồng thuận dùng phương pháp tự nhiên,mà họ không muốn thụ tinh trong ống nghiệm và có thể con nhiều vấn đề tế nhị khác như tài sản .v.v.Hoặc những người trong cuộc sống hôn nhân va chạm thực tế không thể dung hòa dể tiếp tục chung sống ,nên muốn tạo một cơ
    cuối cho nhau là vẫn còn một chút quan tâm vì nhau trước khi quyết định tạm thời chia tay hoặc vĩnh viễn với ngôn từ đồng thuận hoán đỗi vọ và chồng có điều kiện.
    Còn về xã hội và luật pháp có chấp nhận văn bản danh chánh ngôn thuận trong cách xưng hô trong gia đình thì thuộc phạm trù khác,đó là việc của họ .
    Tôi không biết xuất xứ đầu tiên của hội nầy chính thức từ nước nào ở châu âu ,nhưng hơn 40 năm về trước đã có nghe về hội nầy.

    Trả lờiXóa